1/10/2555

Growth-Hormone คืออะไร


Growth Hormone

หรืออาจเรียกได้ว่า Peptide Hormone มีความสำคัญสำหรับร่างกายมากมาย มีความสำคัญต่อชีวิต การเจริญเติบโต ความแข็งแรง รวมถึง ความสดชื่นของร่างกายเรา
sponsored

Growth Hormone คือ ฮอร์โมนที่หลั่งจากต่อมพิทูทารี ในสมอง มีผลโดยตรงต่อการเจริญเติบโต ตั้งแต่เกิดจนถึง ช่วงอายุ 18-22 ปี ซึ่งเป็นช่วงของร่างกายที่เจริญเติบโตเต็มที่ โกร๊ธฮอร์โมน ก็ค่อยๆ หลั่งน้อยลงเรื่อยๆ  จนถึงช่วงวัยสูงอายุ โกร๊ธฮอร์โมนอาจจะลดลงจนถึงไม่หลั่งเลย

ผลของการที่ Growth Hormone หลั่งน้อยลง ทำให้เริ่มมี ร่างกายเสื่อมถอยลง ตามอายุที่มากขึ้น ผมหงอก ผมร่วง ผิวย่น หน้าไม่ตึง ท้องยื่น พุงป่อง หรือลักษณะอื่นๆ ที่ฟ้องว่าวัยชรากำลังครอบครองร่างกายแล้ว

แล้วถ้าหาก เราสามารถหาทางให้ร่างกายหลั่ง Growth Hormone อยู่เสมอ ร่างกายเราคงลืมความแก่ และคงอยู่กับความเป็นหนุ่มเป็นสาวได้อย่างยาวนาน


Growth hormone make you young

Growth Hormone จะหลั่งได้ด้วยปัจจัยและเวลา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสร้างได้ไม่ยากเลย คือ


  • เมื่อหลับสนิท

  • การนอนหลับให้สนิทและนานเพียงพอ ทำให้ร่างกายหลั่ง growth hormone ออกมาอย่างเต็มที่ ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และ ทำให้สุขภาพดี Growth Hormone จะหลั่งได้สูงสุดคือช่วงหลับลึก Deep Sleep ว่ากันว่าหลังนอนหลับราว 90 นาทีแรก เป็นช่วงที่ Growth Hormone มีความเข้มข้นที่สุด


  • เมื่อออกกำลังกายเต็มที่ หรือ Peak Output

  • จุดมุ่งหมายของการออกกำลังกายที่สำคัญที่สุดข้อหนึ่งคือ เพื่อให้ Growth Hormone หลั่ง แต่มีข้อแม้ว่า ต้องออกกำลังกายหรือบริหารให้ถึงจุด Peak คือเหงื่อโทรามกาย หัวใจเต้นแรง ชีพจรเต้นช่วง 100-120 ครั้งต่อนาที

    0 comments:

    แสดงความคิดเห็น

     

    To live healthy Copyright © 2009 Cosmetic Girl Designed by Ipietoon | In Collaboration with FIFA
    Girl Illustration Copyrighted to Dapino Colada