10/15/2554

Signs that your are getting old-สัญญานบอกถึงความแก่


สัญญานต่างๆ ที่บอกว่าความชราจะมาเยือน

  • เริ่มอ้วนและลดน้ำหนักยาก คืออ้วนง่ายกว่าเดิม
  • บางคนผมบาง ศรีษะเริ่มล้าน หน้าผากกว้างขึ้น
  • ผิวหน้าเริ่มมีริ้วรอย เป็นกระฝ้าง่ายขึ้น หรือผิวอาจแห้ง
  • กล้ามเนื้อตามร่างกายเริ่มหย่อนยาน เนื้อตัวไม่แน่น
  • ปวดเมื่อยตามร่างกาย
  • คิดช้าลง ไม่ว่องไวเหมือนในอดีต

สิ่งเหล่านี้เป็นไปตามธรรมชาติ ตามวันเวลาที่ผ่านไป ห้ามไม่ให้เกิดคงเป็นไปไม่ได้ แต่เราป้องกันไม่ให้เกิดก่อนเวลาอันควรน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า วิธีชะลอความแก่ที่เราทำได้มีหลายๆ วิธีคือ

ทานอาหารที่มีประโยชน์ และได้สัดส่วน เป็นสิ่งแรกที่ควรทำมากที่สุด แต่ด้วยโลกแห่งปัจจุบัน การเลือกกินอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนไม่ง่ายเลย ด้วยชีวิตที่รีบเร่ง บางคนพึ่งพา ฟาสต์ฟู้ด เป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยปัจจัยอันเกิดจากมลภาวะต่างๆ ในโลกเรานี้ ทำให้ แร่ธาตุสารอาหารที่มีอยู่ในพืชผัก ที่เรากินเข้าอาจไม่มีคุณค่าที่ควรจะมี

fruit and vegetable
ออกกำลังกายอย่างพอเหมาะ เมื่่อออกกำลังกาย ร่างกายเราจะสูบฉีดเลือดดีขึ้น นอกจากนี้ ข้อต่อ กล้ามเนื้อจะยืดหยุ่นขึ้น และการออกกำลังกายเป็นวิธีที่ร่างกายสามารถเพิ่ม HDL ได้ ซึ่งคือไขมันดีที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและความดันต่างๆ ขณะที่ออกกำลังกายร่างกายเราจะหลั่งสารเอนโดรฟิน ซึ่งทำให้กระปรี้กระเปร่า ลดความเครียดได้อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายควรเป็นไปอย่างพอเหมาะ




slepping

การพักผ่อนอย่างมีคุณภาพและเพียงพอ ร่างกายจะซ่อมแซมตนเองในเวลาที่ร่างกายเราพักผ่อน จึงควรมี ระยะเวลาการพักที่เพียงพอคือ 6-8 ชั่วโมง โดยทั่วไปเมื่อเราหลับสนิทในช่วง 23-24 น. ร่างกายจะหลั่ง Growth Hormone เพื่อซ่อมแซมร่างกายของเรา ทั้งยังจะช่วยให้ผิวหน้าสดใส และตื่นขึ้นในตอนเช้าอย่างสดชื่น


พยายามหลีกหนีจากอนุมูลอิสระ ตัวการ ที่ทำให้แก่เร็วขึ้น อนุมูลอิสระ อยู่รอบๆตัวเราและการใช้ชีวิตประจำวัน เช่นการสูบบุหรี่, ทานอาหารดอง, แอลกอฮอล์, สถานที่มีอากาศไม่บริสุทธิ์ ฯลฯ

polutionรับประทานสารต้านทานอนุมูลอิสระเพิ่มเติม โดยปกติร่างกายเราสามารถสร้างสารต้านอนุมูอิสระได้เอง แต่อาจไม่เพียงพอ ที่จะต่อสู้กับ อนุมูลอิสระ ที่เราได้รับเข้าสูร่างกาย และความสามารถในการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระของเราจะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น อีกทั้งโอกาสที่จะเลือกกิน ใช้ชีวิต ให้ห่างไกลจากอนุมูลอิสระ เป็นเรื่องอยากขึ้นกว่าในอดีต

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 

To live healthy Copyright © 2009 Cosmetic Girl Designed by Ipietoon | In Collaboration with FIFA
Girl Illustration Copyrighted to Dapino Colada