10/18/2554

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจำเป็น หรือ - Why Do we need to take food supplements?



2livehealthyblogspot

คนส่วนใหญ่ที่ยังไม่มีปัญหาสุขภาพ มักถามอย่างสงสัยว่า จำเป็นหรือที่ต้องใช้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีหลายๆ เหตุผลที่บอกได้ว่า ทำไมจึงจำเป็นต้องเสริมสุขภาพด้วยสารอาหารจากธรรมชาติ หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร


1. ภาวะดินเสีย สาเหตุของดินเสีย คือ เกิดจากการใช้ปุ๋ยเคมีมากเกินไป ผลตกค้างทำให้ดินเสื่อมสภาพ หรือเรียกว่าดินเสียความอุดมสมบรณ์ของแร่ธาตุและอาหารในดิน แม้ว่าเราจะกิน พืช ผัก ผลไม้ ต่างๆ เพื่อให้เกิดผลดีกับสุขภาพ แต่อาหารนั้น ถูกเพาะพันธุ์ เติบโตมาจากดินที่มีแร่ธาตุไม่เพียงพอ และ แร่ธาตุในดินจึงหมดลงเมื่อเวลาผ่านไป และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งว่าทำไมจึงควรบริโภคอาหารที่เป็นผลิตผล จากเกษตรอินทรีย์ (Organic)


2. การขนส่งที่ต้องใช้เวลานาน พูดถึงผลิตภัณฑ์ที่นำเข้า จากต่างประเทศ ล้วนต้องใช้เวลาในขั้นตอนการขนส่งนานพอควร และอาหารกลุ่ม พืช ผัก ผลไม้ ต่างๆ ที่เห็นวางขายอยู่ ไม่ได้หมายความว่า พึ่งตัดจากสวน,ไร่ มาขาย ยิ่งนำมาจากประเทศที่ห่างไกลเท่าไร ก็ต้องใช้เวลานานมากขึ้น อาจใช้เวลาเดินทาง เป็นอาทิตย์ หรือเป็นเดือน กว่าจะมาให้ เราได้เลือกซื้อก็ได้

pic of 2livehealthyblogspot
3. การปรุงอาหารนานเกินไป การทำให้สุก หรือ เคี่ยวให้งวด เป็นเหมือนการ ทำลาย คุณค่าจากอาหาร เช่น กลุ่ม พืช ผัก ผลไม้ ควรทานสด จึงจะไม่สูญเสียคุณค่าอันมหาศาลของ วิตามิน เกลือแร่ สารต้านอนุมูลอิสระ และ เอนไซม์ การที่เราไม่ได้รับคุณค่าทางโภชนาการที่ควรได้ ย่อมทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา

4. การกินอาหารไม่ครบมื้อ หรือ กินไม่เป็นเวลา  อย่างเช่น บางคนไม่กินอาหารเช้า หรือ บางคนกินโดนัท หรือ ขนมปัง กับ กาแฟ ตอนเช้า แล้วรีบไปทำงาน ที่จริงแล้วในช่วงเช้าร่างกายต้องการพลังงานและสารอาหารมากที่สุด เรากลับไม่ได้กินให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย  แต่พอช่วงเที่ยง หรือบ่าย เราอาจกินบุฟเฟ่ต์ จนแน่น เรื่องของการกินน้อยไป หรือ มากไป ล้วนไม่ดีต่อระบบการย่อยอาหาร และ เมื่อกินมากเกินจะทำให้เกิดอาการอึดอัดตามมา

Top 3 diseases
5. ปัญหาการย่อยอาหาร เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายของเรา ผลิตเอนไซม์ ที่จำเป็น สำหรับการย่อยและดูดซึม ได้น้อยลงเรื่อยๆ และส่งผลให้ร่างกายประท้วง และอาจเกิดอาการ ปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย ฯลฯ


และนี่คือเหตุผลทั้ง 5 ที่บอกให้รู้ว่า ถ้าเราเป็นคนเลือกกิน กินไม่ครบ ห้าหมู่ ไม่ชอบกินผัก ผลไม้ หรือกินไม่เป็นเวลา การกินผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อรักษาสุขภาพให้ดีขึ้น จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นในทุกวันนี้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 

To live healthy Copyright © 2009 Cosmetic Girl Designed by Ipietoon | In Collaboration with FIFA
Girl Illustration Copyrighted to Dapino Colada