1/23/2555

Mangosteen juice:น้ำมังคุด เพื่อสุขภาพ


ประโยชน์ของน้ำมังคุด

หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำเสนอเรื่องผลกระทบจากการบริโภคน้ำมังคุดที่มีต่อสุขภาพ

ศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย โดย ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา หัวหน้าคณะนักวิจัยศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย ได้เปิดเผยว่า

คณะนักวิจัยของศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย ได้ทำการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับ มังคุดมากว่า 30 ปี จึงขอนำเสนอข้อมูล ความรู้ที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มังคุด


"มังคุด" ผลไม้ไทยที่ได้ชื่อว่าเป็น “ราชินีแห่งผลไม้”

โดยจากการศึกษาวิจัยพบว่า มังคุดสามารถปรับระดับภูมิคุ้มกันให้สมดุล โดยการลดการหลั่งสาร Interleukin I และ Tumor Necrosis Factor ซึ่งตามหลักวิชาของภูมิคุ้มกัน จะทำให้ลดอาการที่เกี่ยวข้องกับการแพ้ภูมิตัวเองและการอักเสบ เช่น ตับเสื่อม ไตวาย เบาหวาน ตับเสื่อม ข้อเข่าอักเสบ ความดันโลหิต โรคพาร์กินสัน ไทรอยด์เป็นพิษ และความผิดปกติของสมองอันเกิดจากการอักเสบ
“มังคุด” ยังเพิ่มการหลั่งสาร Interleukin II ของเม็ดเลือดขาว ซึ่งตามหลักวิชาของภูมิคุ้มกัน จะทำให้ร่างกายสามารถต่อต้านสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกาย เช่น เชื้อไวรัส เชื้อรา แบคทีเรีย หรือเซลล์มะเร็ง
Mangosteen
ปัจจุบัน “น้ำมังคุด” มีการจำหน่ายอย่างแพร่หลายในประเทศไทย และ ส่งออกไปจำหน่ายกว่า 10 ประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา, ยุโรป,รัสเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย
ขณะนี้สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตรฯ ร่วมกับ Asian Phytoceuticals Public Company Limited ได้ร่วมกันทำการศึกษาผลของการบริโภคน้ำมังคุด เป็นประจำต่อเนื่องทุกวัน วันละ 300 มล. สำหรับเป็นอาหารของผู้ป่วยมะเร็งขั้นสุดท้าย ซึ่งดำเนินการโดยคณะวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในขณะเดียวกันจะมีการศึกษาควบคู่กันไปในมหาวิทยาลัย ในแคลิฟอร์เนีย ประเทศ สหรัฐอเมริกา และ ในเครือข่าย ในมหาวิทยาลัยในประเทศอิตาลี

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 

To live healthy Copyright © 2009 Cosmetic Girl Designed by Ipietoon | In Collaboration with FIFA
Girl Illustration Copyrighted to Dapino Colada